Slide 3
ขอบคุณลูกค้า

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 95,000 ราย ที่ให้ความไว้วางใจ เลือกเอ็กซ์เพรสเป็นผู้ช่วยในงานบัญชีของท่าน มาตลอดระยะเวลากว่า 37 ปี

Slide
ห้องอบรม และ สัมมนา
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

การขอเคลมสิทธิ์การติดตั้งโปรแกรมเอ็กซ์เพรส

ข้อแนะนำในการติดตั้งโปรแกรม

เพื่อความสะดวกในการดูแล และการเคลม ควรติดตั้งโปรแกรมไว้ใน Drive d:,e:.. หรือ Drive อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Drive ของ Windows(c:) ฉะนั้นก่อนติดตั้ง ควรแบ่ง Partition ของ Hard disk ไว้สำหรับลงโปรแกรม Express โดยเฉพาะโปรแกรมเดียว เนื่องจากในอนาคตถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยน Hard disk คุณจะต้อง Format Drive ที่ลงโปรแกรมเพื่อถอนสิทธิการใช้งาน ทำให้การถอนสิทธิการใช้งาน ทำได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น

โปรแกรม Express ไม่สามารถใช้บน NAS, VMWare, Hyper-V, Citrix, Linux, Unix, Netware และเครื่อง Macintosh

ข้อสำคัญ : เพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูล ก่อนออกจากการทำงานโปรแกรม ควรสำรองข้อมูลเก็บไว้ทุกวัน อาจจะเก็บไว้ใน Handy drive, Flash drive หรือ Thumb drive ก็ได้ เพื่อความปลอดภัยในกรณีที่เครื่องเกิดล่มกะทันหัน จะได้มีข้อมูลสำรองที่สามารถทำงานต่อได้

ขั้นตอนการถอนสิทธิการใช้งานโปรแกรม

เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์เกิดปัญหา เช่น Format windows, เครื่องเสีย, ต้องการเปลี่ยน PC, Server (ตัวแม่), Hard disk หรือ อุปกรณ์อื่นๆ ก่อนดำเนินการใดๆ ให้ลูกค้าติดต่อกับฝ่ายขายที่ บริษัท เอ็กซ์เพรส ซอฟท์แวร์ กรุ๊ป จำกัด  เพื่อขอคำแนะนำในการถอนสิทธิการใช้งาน ก่อนติดต่อขอรับรหัสเปิดใช้งานใหม่ ซึ่งขั้นตอนการปฏิบัติโดยหลัก ๆ มีดังนี้

1. กรณีเปลี่ยน Mainboard, CPU และ Format แต่ Hard disk เหมือนเดิม

** ให้โทรติดต่อที่ฝ่ายขาย 02-217-3555 หรือ Add Line: @886gafru เพื่อบันทึกประวัติไว้


2. กรณีเปลี่ยนเครื่อง หรือ Hard disk และเครื่องเดิมยังเปิดโปรแกรม Express ได้ สามารถเลือกการถอนสิทธิได้ 2 วิธี

  • วิธีที่ 1 Format Drive ที่ลงโปรแกรม Express โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้ (วิธีนี้จะใช้งานที่เครื่องใหม่ได้เร็วขึ้น)

แจ้งรหัสเครื่องก่อน Format

เปิดโปรแกรม Express  ที่เครื่องเก่า -> เข้าไปที่เมนูอื่นๆ -> หัวข้อ C ลงทะเบียนโปรแกรม แล้วโทรไปที่ฝ่ายขายเพื่อแจ้งรหัสเครื่องก่อน Format (ถ้าเป็นระบบ LAN ให้เปิดโปรแกรม Express ที่เครื่องแม่ และแจ้งรหัสเครื่องทั้ง Local   drive และ Map network drive) 02-217-3555 กด 1 หรือ Add Line: @886gafru วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9:00 – 16:30, วันเสาร์ เวลา 9:00-11.00 (หยุดทำการเฉพาะวันเสาร์สุดท้ายของเดือน,วันอาทิตย์ และวันหยุดนัตขัตฤกษ์)

แจ้งรหัสเครื่องหลัง Format

1. ก่อนจะดำเนินการ Format Local Drive ที่ลงโปรแกรม Express  ให้สำรองข้อมูลทั้งหมดของ Drive นั้น ๆ เก็บไว้ก่อน (สำหรับโปรแกรม Express ให้ Copy ทั้ง Folder ไว้)

2. Format แบบ Full เฉพาะ Drive ที่ลงโปรแกรม Express โดย

                  – ถ้าเป็นระบบ LAN ให้ยกเลิกการ Share และ Map drive ก่อน

                  – ห้าม เลือก Quick Format และ ห้าม แบ่งพื้นที่ Drive ใหม่

3. ติดตั้งโปรแกรม Express อีกครั้ง ในเครื่องเก่า ที่ Drive เดิม -> เปิดโปรแกรม Express  -> ไปที่เมนู 8.อื่นๆ ->หัวข้อ C. “ลงทะเบียนโปรแกรม” ติดต่อฝ่ายขายเพื่อแจ้งรหัสเครื่องหลัง Format, เมื่อแจ้งเรียบร้อย ให้ลบ Folder Express ทิ้งได้

  • วิธีที่ 2 ให้นำ Hard disk เก่า เข้ามาที่ บจก. เอ็กซ์เพรสฯ หรือส่งทาง EMS เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยถอนสิทธิการใช้งานให้

3. กรณีที่เครื่องเก่าเสีย ให้นำ Hard disk เก่า เข้ามาที่ บจก. เอ็กซ์เพรสฯ หรือส่งทาง EMS เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยถอนสิทธิการใช้งานให้

*** การนำ Hard disk เข้ามา กรุณานัดวันเวลาล่วงหน้ากับฝ่ายขาย เพื่อจัดเตรียมบุคลากรไว้บริการ (ถ้าเดินทางเข้ามาโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า ลูกค้าอาจจะต้องรอนาน หรือไม่สามารถดำเนินการให้ได้ภายในวันนั้นๆ เพราะต้องเป็นคิวแทรก) ***

  • กรณีมีการส่งเคลม Hard disk ให้ email ใบเคลมที่ ออกโดยศูนย์คอมพิวเตอร์ที่รับเคลม ระบุ S/N HDDเก่า และใหม่ พร้อม S/N ของโปรแกรม Express มาที่ mkt@esg.co.th, esg2555@gmail.com (ควรติดต่อฝ่ายขายก่อนส่งเคลม Hard Disk)
  • ถ้า Set Raid กรุณาแจ้ง Serial Number ของ Hard Disk ทุกลูกของเครื่องใหม่เพื่อบันทึกไว้ (ในอนาคตหากมีการเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ในชุดของ Raid ให้โทรแจ้งที่ฝ่ายขาย เพื่อเก็บประวัติการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้ด้วยทุกครั้ง)

หมายเหตุ: ในกรณีเร่งด่วน ท่านจำเป็นต้องใช้งานที่เครื่องใหม่ก่อน ให้ท่านติดต่อ ขอตัวอย่างจดหมาย เพื่อดำเนินการขอรหัสเปิดใช้งาน หลังจากนั้นภายใน 7 วัน ลูกค้าค่อยทำการถอนสิทธิการใช้งานเครื่องเก่าให้เรียบร้อย

สำหรับเครื่องใหม่: ให้นำ Folder ของโปรแกรม Express ที่ Copy ไว้จากเครื่องเก่าไปวางไว้ใน Drive อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Drive C:  หรือ Drive ที่ติดตั้ง Windows (ในกรณีที่โปรแกรมและข้อมูลอยู่ใน Folder เดียวกัน) และเปิดโปรแกรม Express (ถ้าเป็นระบบ LAN ลูกค้าต้อง Share Folder แบบ Full Control และ Map Network Drive ที่ตัวแม่เอง *ดูวิธีการ share, map ได้ที่: Express Software Group Co.,Ltd. [ วิธีการแชร์ และเรียกใช้งานโปรแกรมบัญชี Express บนระบบ Network ] (esg.co.th) แล้วเข้าโปรแกรมผ่าน drive ที่พึ่ง map นั้น) เข้าไปที่เมนู 8.อื่นๆ -> หัวข้อ C.ลงทะเบียนโปรแกรม แล้วโทรไปที่ฝ่ายลงทะเบียน 02-217-3599 เพื่อขอรหัสเปิดใช้งานใหม่